KHÁM PHÁ TOP 03 THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG BỀN VỮNG CÓ TIẾNG TẠI VIỆT NAM
Uncategorized 18 Tháng Năm, 2023 0

Thời gian gần đây, sự báo động của hệ sinh thái do ngành thời trang gây ra đã “đánh thức” người tiêu dùng cũng như các thương hiệu hiện nay. Điều này càng thôi thúc các nhà sản xuất nghiên cứu, chế tạo nguồn nguyên liệu xanh, lựa chọn quy trình sản xuất tối ưu cho sản phẩm để vừa bảo vệ môi trường mà vẫn đảm bảo nguồn cung cho thị trường. 

“Thời trang bền vững” không còn quá xa lạ với người tiêu dùng cũng như những thương hiệu thời trang tại Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng DxDy khám phá top 03 thương hiệu “Thời trang bền vững” tại Việt Nam nhé 

  1. Kilomet109

Kilomet109 là con đẻ của nhà thiết kế Vũ Thảo. Đây là một trong những thương hiệu khá đình đám trong giới thời trang bền vững tại Việt Nam. 

Những ý nghĩa ẩn sâu sau tên thương hiệu

Khi nói về cách gọi của tên thương hiệu, nhà thiết kế Vũ Thảo có chia sẻ rằng con số 109 được nhắc tới chính là khoảng cách giữa quê nhà Thái Bình với Hà Nội. Có thể nói rằng đây là một cách gợi nhớ về cội nguồn khá độc đáo. Còn về kilomet mang nhiều ý nghĩa khác nhau, có thể hiểu đơn vị đo này sẽ đại diện cho hành trình theo đuổi thương hiệu thời trang bền vững của mình.

Nhà thiết kế Vũ Thảo – người sáng lập Kilomet109

Biến xu hướng thành đích đến

Thương hiệu Kilomet109 ra đời với sứ mệnh gìn giữ và phát minh sáng tạo những vật liệu tự nhiên từnguồn nguyên vật liệu địa phương và áp dụng kỹ thuật truyền thống cuội nguồn của người Việt.Nhà thiết kế Vũ Thảo đã chăm sóc cho những đứa con của mình từ khâu nuôi trồng, xử lý sợi cho đến dệt nhuộm đưa ra sản phẩm.

 Nguồn nguyên vật liệu từ thiên nhiên mà NTK Vũ Thảo sử dụng trong sản xuất

Bên cạnh đó còn chú trọng về  phong cách thiết kế, sản xuất hướng đến mục đích giữ gìn văn hóa Việt Nam. Là thương hiệu chiếm hữu những phục trang nhẹ nhàng, tối giản, sắc tố phù hợp thị hiếu và  mẫu mã có độ tân tiến nhất định, đa dạng giúp người dùng không cảm thấy nhàm chán.

  1. Môi điên

Trong giới thời trang bền vững tại Việt Nam, chúng ta không còn quá xa lạ với cái tên Môi Điên –  một trong những cái tên nổi bật hơn cả. Local brand này được thành lập bởi du học sinh Trần Minh Đạo (hay còn gọi là Tom Trandt) Môi Điên không chỉ được đánh giá cao về sự sáng tạo trong những mẫu thiết kế mà còn là cả chất lượng sản phẩm đi kèm. 

Tom Trandt – người sáng lập thương hiệu Môi Điên

Thời trang bền vững nhưng không quên chất Việt
Đa phần những phục trang của Môi Điền đều là các sản phẩm unisex, dành cho cả nam và nữ. Tom Trandt là người khơi nguồn  lên sự sáng tạo độc đáo cho tên thương hiệu thời trang riêng với những phong cách thiết kế mang nét đặc trưng văn hóa truyền thống nước ta.

BST “Làng chơi” của Môi Điên mang đậm chất Việt

Đây cũng là mong muốn của Tom Trandt, muốn đưa văn hóa Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.

Trashion – yếu tố tạo nên thương hiệu

 Môi Điên nghiên cứu cho ra các bộ sưu tập mới với xu hướng Trashion (Trash – rác thải và Fashion – thời trang) trong suốt nhiều năm qua. Với Trashion, đòi hỏi người làm thời trang phải am hiểu rất nhiều chất liệu. Đồng thời, họ phải nghiên cứu các công đoạn cầu kỳ bắt đầu từ khâu sàng lọc, xử lý đến thiết kế để làm sao “rác” sẽ không phát sinh thêm rác.

Những mẫu thiết kế của Môi Điên luôn đảm bảo những yếu tố bảo vệ môi trường

Bên cạnh đó, Môi Điên vẫn nghiên cứu những chất liệu thân thiện với môi trường, khả năng phân hủy  cao để đảm bảo cho yếu tố bảo vệ môi trường.

  1. Timtay

Ngay từ khi thuật ngữ Local brand vẫn còn xa lạ tại Việt Nam, chị em Hoàng Tú và Hoàng Anh đã khẳng định được vị thế của Timtay trong giới thời trang Việt.

Một cái tên thương hiệu vô cùng ý nghĩa 

Có thể hiểu đơn giản, Tim là trái tim, Tay là bàn tay. Tên gọi này hàm ý biểu lộ những phong cách thiết kế làm ra đều xuất phát từ tâm, từ đôi tay “ nghệ ” của người thợ.

Logo đơn giản nhưng vẫn thể hiện được phong cách cũng như ý nghĩa của tên thương hiệu

Dù theo đuổi mô hình thời trang bền vững được cho là khá khó nhằn nhưng Timtay vẫn luôn khẳng định được thương hiệu của mình qua sản phẩm của họ khi được đưa ra thị trường. 

Sử dụng nguồn nguyên liệu “xanh” 

TimTay sử dụng vật liệu có nguồn gốc vạn vật thiên nhiên như sợi lanh, tơ tằm nguyên chất, sợi bông, … để quy trình phân hủy trong thiên nhiên và môi trường hoàn toàn có thể diễn ra nhanh nhất, cũng như đem tới sự nguyên bản, thân thiện với làn da người mặc. Bên cạnh đó, vải thừa trong quy trình sản xuất luôn được giữ lại để tái sử dụng, tái chế thành mẫu sản phẩm .

Mẫu mã sản phẩm đều thể hiện được nét “Xanh” trong sứ mệnh thương hiệu

Chính vì vậy, đây vẫn luôn là nhãn hiệu thời trang bền vững được người tiêu dùng ưa chuộng và có chỗ đứng trong giới thời trang Việt.

Với bài viết này, DxDy mong rằng bạn sẽ có cái nhìn mới hơn, nhiều sự lựa chọn với sản phẩm trong xu hướng thời trang bền vững.

Add A Comment