TOP 3 CHIẾN DỊCH ĐI ĐẦU TRONG XU HƯỚNG “KHÔNG CÒN RÁC TRONG THỜI TRANG”
Xu hướng 9 Tháng Sáu, 2023 0

Hiện nay, có nhiều chiến dịch và phương pháp được triển khai để biến rác thành vải hoặc các sản phẩm khác. Hãy cùng DxDy tìm hiểu về những chiến dịch điển hình trong việc biến rác thành vải nhé:

Chiến dịch “Upcycling”

Chiến dịch “Upcycling” là một sáng kiến xã hội nhằm khuyến khích việc tái chế và tái sử dụng các sản phẩm đã qua sử dụng để giảm thiểu lượng rác thải và tối ưu hóa tài nguyên. Thay vì vứt bỏ các vật liệu và sản phẩm cũ, người ta tìm cách tạo ra những sản phẩm mới có giá trị từ chúng.

Upcycling là một trong những chiến dịch được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ nhiều nhất

Trong chiến dịch này, mục tiêu chính là nâng cao nhận thức về tác động tiêu cực của rác thải đến môi trường và khuyến khích mọi người tham gia vào quá trình upcycling. Các hoạt động thông qua việc tuyên truyền, giáo dục, và tạo cơ hội tham gia sẽ được tổ chức để khuyến khích cộng đồng tham gia vào quá trình tái chế và sử dụng sáng tạo.

Một trong những sản phẩm được thực hiện từ chiến dịch Upcycling

Nhiều thương hiệu và tổ chức thực hiện chiến dịch upcycling, tức là chuyển đổi rác thành sản phẩm cao cấp hơn. Ví dụ, một số công ty sử dụng bao bì nhựa và túi nilon tái chế thành vải dệt, sản xuất túi xách, quần áo, hay đồ trang trí.

BST Reborn – Tái sinh phong cách của NTK Xuân Lê nhằm  kêu gọi mọi người quyên tặng trang phục cũ 

Chiến dịch “Zero Waste”

Chiến dịch “Zero Waste” là một sáng kiến xã hội nhằm mục tiêu giảm thiểu hoặc loại bỏ hoàn toàn lượng rác thải sinh ra từ các hoạt động con người và các hệ thống sản xuất. Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch này là không còn có bất kỳ rác thải nào được đưa vào bãi rác, mà thay vào đó tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, tái chế và tái sử dụng chúng.

“Zero Waste” tối ưu hóa việc sử dụng đồ dùng nhằm mục đích tránh phát sinh rác thải

Phong trào “Zero Waste” (không phát sinh chất thải) tập trung vào việc tái chế và sử dụng lại rác thải. Nhiều nhóm và tổ chức khuyến khích sử dụng vải dệt từ các nguồn tái chế, chẳng hạn như tái chế vải từ áo quần cũ để làm túi, khăn vải, nệm, hoặc sản phẩm trang trí khác.

Những vật dụng bếp hay cả những đồ dùng hằng ngày đều được tái chế tinh gọn

Chiến dịch này được xây dựng trên 5 nguyên tắc chính: tái chế, tái sử dụng, phân loại rác, hạn chế rác thải và cuối cùng là giáo dục cùng nâng cao ý thức.

Phân loại rác thải cũng là một trong những tiêu chí của chiến dịch “Zero Waste”

Chiến dịch “Circular Fashion”

Chiến dịch “Circular Fashion” là một phong trào trong ngành thời trang nhằm thúc đẩy mô hình kinh doanh và sản xuất bền vững, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang đến môi trường và xã hội.

Circular Fashion tạo ra một vòng tròn sử dụng khép kín trong tiêu dùng mặt hàng thời trang

Mục tiêu chính của chiến dịch này là xây dựng một ngành công nghiệp thời trang hoạt động theo nguyên tắc của nền kinh tế vòng tròn (circular economy), trong đó các nguyên liệu và sản phẩm được tận dụng tối đa và tái chế, giảm thiểu việc tiêu thụ tài nguyên tự nhiên và sản xuất rác thải.

Sản phẩm tiêu biểu trong chiến dịch “Circular Fashion”

Tổng kết, trên đây là 3 chiến dịch đi đầu trong xu hướng giảm thiểu rác thải của ngành thời trang nói chung. Những chiến dịch này sẽ tiếp thêm động lực giảm thiểu những tác động tiêu cực đến hệ sinh thái cũng như đến môi trường xung quanh. Hãy cùng DxDy cũng như người tiêu dùng xây dựng và hướng tới xu hướng thời trang bền vững nhé

Add A Comment